8.31.2018

.gov.ph

:::hindi lamang naman ang bawat kusing na nagmumula sa kaban ng bayan na iyong tatanggapin ka nag-aabang...

minsan ko ring pinangarap na magdala ng mabuting gawi at pagbabago sa kinamulatan kong larawan ng ating gobyerno—yung may patamad-tamad, yung may palakasan, yung may tsismisan...

hindi pa noon uso ang linyang, "kayo ang boss ko" ni PNoy batid ko nang dapat naman talagang ang isinasaalangalang ng mga kawani ng gobyerno ay naglilinkod sila sa tao na sila ring pinagmumulan ng kanilang sinusweldo. ako man ay nabuhay sa sahod ng aking mga magulang na kapwa nagtrabaho sa gobyerno. marahil ay isa ito sa mga dahilan at minsan nangarap rin akong makapagtrabaho sa gobyerno para makapaglingkod sa bayan... sapat bang sa katuparan ng pangarap mong ito nagmumula ang sakit ng ulo at ng damdamin, naaapektuhan pa ang kalusugan dahil sa iilang ang gusto yata ay sila ang bigyang-lugod na para bang sila ang iyong pinaglilingkuran... paano kung sa loob na lamang ahensiyang iyong kinabibilangan ay kayo pa ang magkakalaban? gusto pa nating magkaisa ang ating bansa subalit tayo-tayo pa lang na nasa iisang edipisyo ay di na magkakasundo... makakaiba ba tayo ng layunin? tayo ba ay magkakalaban? diba pare-pareho lamang tayong mga lingkod-bayan... #ideyalismo #nakapanlulumo #buntonghininga #justathought #mapapailingkanalang

No comments:

Post a Comment